Hội viên chính thức

English

PHẪU THUẬT HÚT MỠ BỤNG


 

  1. 1.     Tác hại và nguy cơ có thể xảy ra:

Hút mỡ bụng thuộc loại trung phẫu thuật nếu được thực hiện dưới gây tê tại chỗ. Trái lại, nếu được thực hiện dưới gây mê thì đó thuộc loại đại phẫu thuật.

 Hút mỡ bụng để lại sẹo nhỏ trong khoảng 0,5cm, có thể có từ 2-4 vị trí ở trên thành bụng và rất ít bị biến chứng. Bạn sẽ phải nằm viện từ 1-2 ngày nếu phải gây mê. Còn nếu gây tê thì bạn chỉ cần ở lại bệnh viện trong ngày.

  1. 2.     Ai sẽ phù hợp với phẫu thuật này:

Hút mỡ đơn thuần được chỉ định khi bệnh nhân trên 18 tuổi có tình trạng thừa mỡ khu trú ở các vùng của cơ thể như: thành bụng, lưng, hông … và không có tình trạng thừa da (da còn săn chắc) hoặc thừa da không đáng kể. Tuy vậy, trong trường hợp có thừa da thì tùy theo vùng để có chỉ định cắt căng da phối hợp.

  1. 3.     Các loại phẫu thuật liên quan:

-      Căng da bụng sau khi sinh

 Sau khi sinh hầu hết bụng của các chị em thường bị chảy xệ vì trong quá trình mang thai da bụng căng lên cùng với sự phát triển của thai nhi. Sau khi sinh bụng sẽ nhỏ đi. Nếu da vùng bụng đàn hồi tốt sẽ co gọn lại nhưng nếu da bị dãn nhiều và không có khả năng đàn hồi tốt thì vùng da bụng sẽ bị chảy xệ.

Căng da bụng sau khi sinh là một phẫu thuật giúp chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn như ban đầu một cách nhanh nhất. Thông thường ở những người bị chảy xệ vùng bụng còn đi kèm theo đó là lượng mỡ dư thừa nhiều. Để khắc phục tình trạng này, Bác sĩ sẽ lấy đi lượng mỡ dư thừa kèm căng phần da bị chảy xệ.

 -      Tạo hình thu gọn thành bụng

 

 

 

 

Đối tượng của tạo hình thành bụng thường là những người béo, vòng bụng to, thừa da và mỡ. Ở tư thế đứng, da và mỡ thừa chảy sệ xuống làm cho bệnh nhân khó chịu, nặng nề, thậm chí bi quan, chán nản. Một số trường hợp thành bụng giãn gây mất cân đối còn gặp ở người không béo.

 Mục đích của phẫu thuật tạo hình thành bụng nhằm loại bỏ da thừa, phần da bị hư hại (giãn, có sẹo hoặc bị rạn) và căng lại da lành xung quanh. Người ta có thể kết hợp thực hiện cùng trong một lần phẫu thuật việc loại bỏ mỡ dư thừa khu trú bằng hút mỡ và điều trị những tổn thương cơ thành bụng bên dưới da như giãn cơ, hay thoát vị thành bụng. 

-      Hút mỡ bụng

 

 

Với các phương pháp giảm béo thông thường như tập thể dục, massage bằng máy, bằng tay… có thể không có tác dụng nhiều trong việc giảm mỡ thừa mà còn gây nên tình trạng cơ bắp bị to hơn… đồng thời gây sự tích tụ mỡ nhiều lên so với ban đầu chứ không hề thuyên giảm.

 Để tìm được một giải pháp loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả và thực sự an toàn là một vấn đề quan trong được nhiều người quan tâm, để ý.

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là khoa học thẩm mỹ đã cho ra đời nhiều công nghệ thẩm mỹ tiên tiến, hiện đại và đặc biệt là rất kỳ diệu. Công nghệ hút mỡ bụng nội soi đã và đang trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu giảm béo. Khác với phương pháp hút mỡ thông thường, phương pháp này đã được chứng nhận bởi các tổ chức y tế về tính an toàn, hiệu quả sau điều trị và đã thực sự thay đổi được vóc dáng của các "thượng đế".

  1. 4.     Chuẩn bị trước khi phẫu thuật:

-      Xem xét sức khỏe:

Không phải bất kì ai cũng đều là ứng cử viên lý tưởng cho công cuộc giải phẫu thẩm mỹ. Nếu bạn đang bị đau ốm hoặc đang trong quá trình điều trị bệnh thì không nên nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ bất kì bộ phận nào cho cơ thể.

 Còn nếu bạn là người quá khổ hoặc thường xuyên tiêu thụ nhiều thức uống có nồng độ cồn cao thì nên suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định lên bàn mổ. Đấy chính là những người liên quan đến bệnh trầm cảm, tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim.

-      Chọn bác sĩ thẩm mỹ uy tín:

Sau khi đã quyết định sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của công nghệ dao kéo thì việc tiếp theo vô cùng quan trọng đó là tìm kiếm lấy 1 bác sĩ thẩm mỹ uy tín, có tay nghề cao. Những bác sĩ thẩm mỹ có trên 3 năm tay nghề và có chứng nhận của tổ chức, đơn vị y tế quốc tế. 

Khi gặp bác sĩ bạn không phải ngại ngần khi đặt ra các câu hỏi mà mình thắc mắc. Bạn có thể hỏi về khả năng phục hồi, thời gian, độ rủi ro… Đồng thời có thể yêu cầu được tiến hành phẫu thuật trong bệnh viện thay vì một phòng khám không có đầy đủ trang thiết bị phòng trường hợp khẩn cấp.

-      Chuẩn bị toàn diện cho cuộc phẫu thuật:

 Hãy thông báo cho bác sĩ tình trạng sức khỏe cũng như các loại thuốc mà bạn đang dùng để được sự tư vấn tốt nhất. Thậm chí đó là các loại thuốc đơn thuần như vitamin hay aspirin. Bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích như có nên tiếp tục dùng, cắt giảm liều lượng hay bỏ hẳn loại thuốc đó.

Nếu bạn hút thuốc hoặc uống rượu thì phải dừng việc đó lại ít nhất 2 tháng trước khi bước lên bàn mổ. Với cà phê cũng tương tự vì nó có thể khiến bạn mất máu nhiều hơn trong cuộc phẫu thuật này.

  1. 5.     Quyết định tiến hành phẫu thuật:

Phẫu thuật được tiến hành tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chuẩn bị trước phẫu thuật: (chuẩn bị kinh phí trước phẫu thuật)

Đối với tất cả các loại phẫu thuật gây mê làm tại Bệnh Viện, sau khi được Bác sĩ tư vấn và quyết định phẫu thuật nhân viên sẽ hướng dẫn quý khách khám sức khỏe tổng quát hoặc khám chuyên sâu (nếu cần thiết).

Lấy máu làm xét nghiệm.

Chụp X-Quang, điện tim (siêu âm nếu cần thiết) 

Kiểm tra huyết áp, mạch.

Khi nhận được kết quả khám sức khỏe tổng quát trong giới hạn cho phép phẫu thuật, quý khách vui lòng hẹn lịch mổ tại quầy lễ tân hoặc gọi điện để đặt hẹn.

Quý khách đến phòng khám đúng lịch hẹn để nhân viên chuẩn bị một số thủ tục cần thiết trước phẫu thuật.

Trước khi vào phòng mổ, quý khách vui lòng tháo bỏ toàn bộ tư trang trên người cho người nhà cất giữ và thay trang phục mổ của bệnh viện.

Trong quá trình phẫu thuật:

Theo dõi mạch, huyết áp bằng máy monitor hiện đại nhất

Truyền dịch, truyền giảm đau 

Dụng cụ phẫu thuật được khử trùng tuyệt đối theo quy trình bệnh viện

Sát trùng vùng phẫu thuật, đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn

Gây tê không đau trong suốt quá trình phẫu thuật

Sau 15 đến 30 phút gây tê Bác sĩ Hổ trực tiếp phẫu thuật.

Sau phẫu thuật (Quý khách về liền trong ngày)

 Băng vô trùng vết thương

 Cấp toa thuốc sau mổ, hướng dẫn chườm lạnh vùng phẫu thuật.

 Một ngày sau phẫu thuật, quý khách vui lòng ghé lại phòng khám để được Bác sĩ khám lại.

 Thay băng, chăm sóc vết thương mỗi ngày sau khi phẫu thuật

 Tùy theo vết thương và loại hình phẫu thuật  nhân viên sẽ hướng dẫn quý khách thời gian cắt chỉ 

NXCUONGBS LE VAN SE

© 2011 Bản quyền thuộc HỘI PHẪU THUẬT THẨM MỸ TP.HỒ CHÍ MINH (HSPAS)

Văn phòng thường trực: 83 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Tel: (028) 3863 3683 - (028) 3862 7474

Email: hoithammy@gmail.com

Thiết kế web bởi Vipcom & HSPAS

Danh mục chính

Lượt truy cập : 0009392

Lượt truy cập: 12734817